Welcome to Một Gc Phố - Chc cc Bạn mọi chuyện vui vẻ & như ...
Results 1 to 3 of 3

Thread: Tranh ảnh của cc danh Họa nổi tiếng thế giới

  1. #1
    Join Date
    Jan 2008
    Posts
    9,846
    Thanks
    8,381
    Thanked 5,733 Times in 3,064 Posts

    Default Tranh ảnh của cc danh Họa nổi tiếng thế giới


    Matisse : Triển lm tranh đi tại Paris




    Tranh đi "Capucines la Danse" tại cuộc triển lm Matisse tại Beaubourg, Paris (REUTERS)

    Tuấn Thảo - RFI - THỨ SU 06 THNG TƯ 2012
    Kể từ trung tuần thng 3 cho đến ngy 18 thng 6 năm 2012, trung tm văn ha Beaubourg tại Paris tổ chức một cuộc triển lm lớn về Matisse, với 60 tấm tranh v 30 bức phc họa vẽ trong giai đoạn từ 1899 đến 1952, tức l kh tiu biểu cho sự nghiệp sng tc của danh họa người Php.
    Nt độc đo lần ny l thay v đơn thuần vinh danh cnh chim đầu đn của trường phi d th (fauvisme), Paris lại đối chiếu cc tc phẩm của Matisse qua cc tấm tranh đi (paire) v cc bức vẽ xếp theo từng bộ (srie). Cch đy hai năm, hai viện bảo tng Orsay v Grand Palais đều c tổ chức triển lm về Matisse.

    Sự khc biệt lần ny tại phng trưng by của trung tm Beaubourg l cch sắp đặt song song gip cho người xem hiểu r hơn về khuynh hướng tm ti miệt mi của họa sĩ. Về điểm ny, c Claudie Gamond, tc giả của tập sch bin khảo về trường phi d th, nhận xt về lối sng tc của Henry Matisse :

    Cc nh nghin cứu đ bn rất nhiều về Matisse. Để trnh by một gc độ khc lạ hơn, trung tm Beaubourg chỉ chọn lựa cc bức tranh đi v cc tc phẩm vẽ theo bộ. Lc sinh tiền, Matisse nổi tiếng l người đi truy tm sự cn bằng của sắc độ. Trong tranh của ng, lc no cũng c một sự nghin cứu tỉ mỉ, sắp đặt chi tiết, bố cục mạnh bạo. Khch đến xem triển lm lần ny c cảm tưởng l cng miệt mi tm ti, Matisse lại cng khng vừa với cc tc phẩm m ng đang vẽ. ng c thể lặp đi lặp lại một chi tiết, vẽ nhiều tấm tranh trn cng một chủ đề nhưng với lối diễn đạt rất khc nhau, từ mu sắc, nh sng, gc nhn cho đến cch sắp đặt chiều su.

    Chẳng hạn như trong loạt tranh mang tựa đề Người đn b khỏa thn ngồi trn ghế (Femme nue dans un fauteuil) hay l cc bức vẽ bến sng Seine nhn từ khung cửa sổ xưởng vẽ (Quai Saint Michel de la Fentre de lAtelier), cc tc phẩm thường bổ tc cho nhau, khi th đối đp, lc th đối chọi. Cũng như Matisse đ từng giải thch trong cc bức thư m ng gửi cho bạn b, thn hữu : sự lặp đi lặp lại l một cch để nắm bắt thực tế thời gian. Khi nhn cng một cảnh vật, cảm xc của người họa sĩ khng bao giờ giống nhau, cho d khoảng cch thời gian chỉ c vi pht hay di đến hng chục năm. Nơi Matisse, người ta tm thấy ci ti của một người vẽ theo cảm xc sng tạo trong khoảnh khắc, ng khng phản nh thực tế theo kiểu sao chp, trong cch sắp đặt nh sng v bố cục sắc độ, lại cng khng c chuyện tnh cờ đẹp mắt.

    TRIỂN LM TRANH ĐI MATISSE TẠI PARIS


    Trả lời đi pht thanh quốc tế Php RFI, c Ccile Debray, ủy vin điều hnh v trưởng ban tổ chức triển lm tại Beaubourg, cho biết đu l những nt đặc trưng của Matisse. Do cc tc phẩm trưng by trải di trn một giai đoạn từ cuối thế kỷ thứ 19 cho đến giữa thế kỷ 20, cho nn khch viếng thăm c thể thấy những ảnh hưởng đầu đời của danh họa Matisse, cũng như sự pht huy ti năng trong những năm thng cuối đời :

    Ngay từ những năm thng khởi đầu sự nghiệp hội họa, Matisse l một họa sĩ chuyn về mu sắc. Thời thanh nin ng đam m cc tc phẩm của Paul Signac thuộc phong tro Tn Ấn tượng (no-impressionnisme), ng bị m hoặc bởi cch dng sắc độ của bậc họa sĩ đn anh (ngoi Paul Signac, cn c Georges Seurat), đ sng lập ra trường phi chấm mu (pointillisme). Cng về cuối đời, Matisse lại cng dy cng nghin cứu cch diễn đạt bằng sắc độ. Khi vẽ tranh, ng thường dng mu sắc nguyn sơ m biểu cảm, ty theo độ lỏng hay chất sơn đậm đặc, sắc độ của Matisse l một ngn ngữ hội họa hẳn hoi, c hệ thống chứ khng vụn vặt. Vo những năm 1920, Matisse trở thnh gương mặt tin phong của trường phi d th, để khẳng định sự khc biệt của mnh với cch dng những vờn sng tối của trường phi ấn tượng, hoặc l cch diễn đạt theo hnh khối của trường phi lập thể. Nt đặc trưng của Matisse nằm ở chỗ cch tn mu sắc triệt để : đường viền dứt khot mạnh bạo, sắc độ c thể gay gắt trong chi tiết nhưng vẫn khng le loẹt trong tổng thể.

    Cũng theo lời c Ccile Debray, trưởng ban tổ chức triển lm tại trung tm văn ha Beaubourg, trong số cc tc phẩm được trưng by lần ny, c những bức tranh đi đ được vẽ trong cng một thời điểm, nhưng bn cạnh đ cũng c những tc phẩm từng được Matisse vẽ đi rồi vẽ lại trong vng nhiều năm trời :

    Cch vẽ tranh từng đi hay theo từng bộ gip cho Matisse suy ngẫm về cch sng tạo của mnh. Trong số cc bức tranh đi, c tc phẩm rất nổi tiếng mang tựa đề Nội thất với bồn c đỏ (Lintrieur aux poissons rouges). Cả hai bức tranh đều được vẽ trong cng một thời điểm, tức l vo ma h năm 1914, nhưng c một biến cố đ v tnh ảnh hưởng đến cch dng mu của Matisse trong lc ng đang vẽ tranh. Ngn ngữ mu sắc l cch để cho họa sĩ Matisse diễn đạt cảm xc nhưng đồng thời biểu hiện nội tm.

    Trong trường hợp của bộ tranh đi Nội thất với bồn c đỏ : một bức đ được vẽ trước khi Đệ Nhất Thế Chiến bng nổ : bồn c cũng như cảnh vật trong nh được vẽ với gam mu tươi sng, với cch nhn của một người mơ mộng yu đời trong một buổi chiều ma hạ. Trong bức tranh thứ nh vẽ trn cng chủ đề, nhưng sau khi giao tranh xung đột bắt đầu, bồn c v cảnh vật trong nh lại c những gam mu u tối hơn. Nt vẽ đường viền cũng trở nn mạnh mẽ, cch sắp đặt cc chi tiết cũng co cụm khp kn hơn.

    Cn trong bộ tranh mang tựa đề Bnh hoa bn cạnh bức vẽ (Capucines la Danse), cc tấm tranh ở đy do Matisse sng tc theo đơn đặt hng của một nh sưu tầm người Nga, cch vẽ của Matisse cng lc cng tỉ mỉ hơn như thể ng rọi knh vo từng chi tiết theo lối nhn cận ảnh, sắc độ cũng trở nn đậm đặc nhất l cch dng gam mu xanh dương. Điều đ dự bo cho những tm ti sau đ của Matisse trong lnh vực trang tr v đồ hoạ.

    Nổi tiếng l cnh chim đầu đn của trường phi d th, phong cch sng tc của Matisse sau đ lại rẽ sang một hướng khc : phong tro fauvisme chỉ thịnh hnh trong vng vi năm. Theo lời c Ccile Debray, sự nghiệp của Matisse được chia thnh nhiều giai đoạn, nhưng mục tiu m ng suốt đời đeo đuổi l dng ngn ngữ của mu sắc để đi tm sự thanh thản trong tm hồn. Giới ph bnh cho rằng : cc bức họa đầy mu sắc của Matisse lại phản nh thế giới nội tm của một người hay bị dằn vặt, m ảnh.

    Henri Matisse

    (Henri Matisse (31 December 1869 3 November 1954) was a French artist, known for his use of colour and his fluid, brilliant and original draughtsmanship. As a draughtsman, printmaker, and sculptor, but principally as a painter, Matisse is one of the best-known artists of the 20th century. Although he was initially labeled as a Fauve (wild beast), by the 1920s, he was increasingly hailed as an upholder of the classical tradition in French painting. His mastery of the expressive language of colour and drawing, displayed in a body of work spanning over a half-century, won him recognition as a leading figure in modern art.)

    Danh họa Matisse sinh trưởng trong một gia đnh thương gia kh giả ở miền bắc nước Php. Viện bảo tng lưu trữ nhiều tc phẩm Matisse nằm ở vng Nord Pas de Calais, nguyn qun của ng. Dng họ Matisse sống nhờ nghề bun ngũ cốc, nn từ thuở thiếu thời, ng Matisse thường được khuyến khch nối nghiệp gia đnh, chứ khng ai nghĩ rằng ng lại chọn con đường hội họa.

    Tri với cc thin ti hội họa như Monet hay Picasso, ng Matisse khng c năng khiếu bẫm sinh m chỉ pht hiện khả năng nghệ thuật của mnh khi ng đ đến tuổi trưởng thnh, vo thời ng theo học trường Luật ở Paris. Vo năm 18 tuổi, ng Matisse phải vo bệnh viện để mỗ ruột thừa. Trong lc cn nằm nh thương điều trị, ng được thn mẫu tặng cho một hộp bt ch, ng vẽ mu để giết thời gian, để khuy khỏa trong những lc nhm chn trước khi được xuất viện.

    Trn giường bệnh, ng Matisse mới khm ph con vi trng hội họa, v cng vẽ ng cng thch cho d sau đ niềm đam m ny gy ra nhiều mối bất đồng giữa ng v thn phụ. Quyết định đeo đuổi con đường nghệ thuật khiến cho gia đnh ng bị thất vọng, chỉ c người mẹ mới khuyến khch ng l một khi đ chọn lựa rồi th phải theo đuổi cho tới cng.

    Từ trường Luật nhảy qua Mỹ thuật, ng Matisse bắt đầu học vẽ từ những năm 1891 trở đi. ng ban đầu học vẽ tranh theo lối cổ điển, sau đ được đo tạo với một trong những bậc thầy l Gustave Morau, người đi đầu trường phi Tượng Trưng (Symbolisme) của Php. Do khm ph nghệ thuật hội họa một cch tnh cờ ngẫu nhin : ng Matisse thường hay ni đa với bạn hữu đồng nghiệp l v tai nạn m ng trở thnh họa sĩ, trong trường hợp của ng th c thể hiểu theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bng.

    Nhưng cũng v thế m ng Matisse lun bị m ảnh bởi một cu hỏi : nếu sng tạo hội họa l một ti năng thực thụ, vậy th tại sao năng khiếu ny đ khng manh nha bộc lộ sớm hơn ? Suốt đời, Matisse đ tự tm cho mnh cu trả lời bằng cch vẽ tranh một cch miệt mi, chăm chỉ v cần mẫn. Khch đi xem tranh của ng chợt hiểu ra rằng : việc lặp đi lặp lại một chi tiết hội họa thoạt nhn nơi Matisse c vẽ như để trao dồi tay nghề, nhưng chỉ c cc ti năng cỡ lớn mới gieo vo lng người những cảm xc mạnh đến như vậy.
    http://motgocpho.com/forums/image.php?u=247&type=sigpic&dateline=1327508112

  2. The Following User Says Thank You to hoangthymaithao For This Useful Post:

    HaiViet (04-06-2012)

  3. #2
    Join Date
    Jan 2008
    Posts
    9,846
    Thanks
    8,381
    Thanked 5,733 Times in 3,064 Posts

    Default Re: Tranh ảnh của cc danh Họa nổi tiếng thế giới


    Bảo tng quai Branly : triển lm Cc bậc thầy của sự hỗn loạn



    Logo của triển lm Cc bậc thầy của thế giới hỗn loạn tại Bảo tng quai Branly

    Trọng Thnh - RFI - Thứ bảy 14 Thng Tư 2012
    Tại Bảo tng Muse du quai Branly (Paris), vừa khai mạc triển lm mang tn Cc bậc thầy của sự hỗn loạn (Les matres du dsordre). Nhn dịp ny Le Monde (ngy 14/04/2012) c bi giới thiệu Ln đồng Vodu hay lễ đuổi quỷ của người Thụy Sĩ ? . Cuộc triển lm đưa người xem đến với cc hoạt động của con người, nhằm tự vệ về mặt tinh thần, trước một thế giới hỗn loạn, m x hội con người khng thể chế ngự được.

    Từ cổ ch kim, ở cc khu vực khc nhau trn thế giới từ Ai Cập đến Trung Quốc, từ Nam Mỹ đến Chu Đại Dương, thin tai, dịch bệnh hay cc tai biến x hội, lm người ta đau khổ. Từ ngn đời nay, trong số những chuyn gia m nhiều x hội dựa vo để tự vệ trước cc tai biến khn lường, c thể kể tn : thầy ph thủy, thầy saman, thầy php, thầy đồng

    Cc đồ vật tại triển lm ở Bảo tng quai Branly lần ny được trưng by theo trnh tự của một nghi thức. Trước hết l cc đối tượng, được xc định như l thủ phạm gy ra cc tai ương, kẻ đ c thể l một con quỷ, hay một con vật, Để pht hiện ra chng, cc thầy saman, thầy phủ thủy, cc thầy tu, thầy đồng tn gọi của họ khng c g quan trọng trước hết phải l người c năng lực nhn xuyn thấu để pht hiện ra được thủ phạm, nhờ ở cc vị thuốc đặc biệt, nhờ ở sự trai giới, nhờ rượu hay nhờ ln đồng, Họ cũng c thể ha php để di chuyển được nhanh hơn, hay đi đến một ci su hơn.

    Phần tiếp theo của triển lm l phần trưng by cc phương tiện m cc bậc thầy của sự hỗn loạn sử dụng để chống lại kẻ th : kinh sch, vật linh v mặt nạ trong cc nghi lễ, lễ hiến sinh để trừ t, lễ trục hồn ma quỷ, lễ thanh tẩy, Phương tiện cuối cng được sử dụng, trong trường hợp khng cn biện php no hơn, l sự giễu cợt. V khng thể no hng phục được ci c, người ta buộc phải đa giỡn với n.

    Điều th vị trong cuộc triển lm ny khng chỉ l tnh chất đa dạng, qu hiếm v gy ấn tượng của cc đồ vật được trưng by, m điều quan trọng nhất l cc vật c mặt tại đy mang đầy nghĩa, khi được giới thiệu trong những hoạt động v khng gian tương ứng. Những bộ trang phục nặng trĩu hun chương, sừng sc vật, hạt ngũ cốc hay x lợi , cho thấy vị thế của cc bậc thầy của sự hỗn loạn trong x hội của họ. Trong triển lm quai Branly, người xem c thể thấy trang phục carnaval ở cc vng thn qu chu u thời cổ, từ Thụy Sĩ, đến o, Bungari. Sự đồng dạng của cc trang phục cho thấy sự tương đồng giữa cc ứng xử.


    Tc phẩm "Si đồng cỏ" của Joseph Beuys (1921-1986), một tc giả tiu biểu của dng nghệ thuật x hội mang tnh trị liệu.

    Bn cạnh đ, một điểm rất đặc sắc của cuộc triển lm xuyn thời gian ny l sự gp mặt của nhiều nghệ sĩ đương đại. Nhiều vật dụng của cc bậc thầy trong cc x hội cổ xưa hay trong cc x hội cổ truyền, được chế tạo cng phu v mang tnh thẩm mỹ cao, thế nhưng chng khng phải l cc tc phẩm nghệ thuật. nghĩa của cc vật ny l để những người thầy của sự hỗn loạn sử dụng nhằm tc động đến cc c nhn, hay cc nhm x hội c nhu cầu. Đy chnh l điểm chung giữa cc đồ vật kể trn với cc tc phẩm của những nghệ sĩ muốn đem lại những ảnh hưởng trực tiếp tới người xem về mặt cảm xc hay về mặt biểu tượng.

    Tinh thần chnh của cuộc triển lm l, nhn loại trong vng mấy nghn năm trở lại đy t thay đổi. Gần như ở nơi no cũng vậy, nhiều người vẫn cần đến sự bảo trợ mang tnh ma thuật để chống lại cc tai ương. Sự khc biệt duy nhất l, nếu như trước đy, cc thảm họa phần nhiều l do tự nhin, th ngy nay, chnh con người đ tự gy ra nhiều điều c cho mnh, cho đồng loại, nghim trọng đến mức đe dọa cả sự tồn tại của chnh nhn loại. Le Monde kết luận, sự hiện hữu của cc tc phẩm nghệ thuật đương đại như kể trn, nhắc nhở chng ta rằng, thế giới v tm hồn con người ngy nay vẫn đang cn rất đau khổ.

    Triển lm Cc bậc thầy của sự hỗn loạn tại Bảo tng quai Branly sẽ mở cửa cho đến ngy 29/07/2012.
    http://motgocpho.com/forums/image.php?u=247&type=sigpic&dateline=1327508112

  4. #3
    Join Date
    Sep 2008
    Location
    California USA
    Posts
    4,961
    Thanks
    1,409
    Thanked 2,522 Times in 1,205 Posts

    Default Re: Tranh ảnh của cc danh Họa nổi tiếng thế giới

    Quote Originally Posted by hoangthymaithao View Post


    Tc phẩm "Si đồng cỏ" của Joseph Beuys (1921-1986), một tc giả tiu biểu của dng nghệ thuật x hội mang tnh trị liệu.
    TI THCH MỸ V MỸ THCH TI của Joseph Beuys

    Joseph Beuys (1921-1986) l một nghệ sĩ khc thường của nước Đức, một trong những tn tuổi quan trọng của nghệ thuật niệm trong hậu bn thế kỷ 20. Tc phẩm của ng xuất hiện dưới nhiều dạng thức: điu khắc, trnh diễn, video, v sắp đặt.


    Cuộc trnh diễn TI THCH MỸ V MỸ THCH TI (I LIKE AMERICA AND AMERICA LIKES ME) xảy ra tại New York từ ngy 20 đến ngy 25 thng 5 năm 1974. Joseph Beuys đi my bay từ Dusseldorf đến New York. Ngy 20 thng 5, khi đến phi trường Kennedy, ng dng một tấm chăn nỉ lớn cuộn quanh mnh từ đầu đến chn rồi được xe cứu thương chở thẳng đến Ren Block Gallery, nơi ng sẽ sống chung v lm bạn với một con si đồng cỏ Bắc Mỹ (coyote). Ba ngy đầu tin, Joseph Beuys tiếp xc ring với con si coyote; v suốt ba ngy tiếp theo (từ ngy 23 đến 25 thng 5), khn giả từ pha ngoi hng ro sắt được chứng kiến cảnh Joseph Beuys giao lưu với con vật. ng cho n tp v gặm tấm chăn nỉ, chiếc gậy, đi găng tay, chiếc đn pin, v những tờ bo Wall Street Journal. Sau giai đoạn cu kỉnh với con người xa lạ quấn trong tấm chăn nỉ, con si coyote bắt đầu đi ln những tờ bo v cc vật dụng của Joseph Beuys, rồi cảm thấy dần dần quen mi. Cuối cng, con si coyote v con người trở thnh bạn với nhau thật sự. Joseph Beuys trt bỏ tấm nỉ v chơi vui vẻ với n.


    Một số người đ diễn dịch rằng tc phẩm ny l một hnh động chống Mỹ của Joseph Beuys, v họ cn cho rằng ci hnh ảnh ng tự cuộn mnh trong tấm chăn nỉ v dng xe cứu thương đi thẳng từ phi trường Kennedy đến Ren Block Gallery thể hiện sự chn ght nước Mỹ, khng muốn thấy, khng muốn gặp người Mỹ, chỉ muốn gặp một con si coyote, v.v... C lẽ v họ thấy rằng trong những năm trước đ Joseph Beuys đ nhiều lần từ chối sang Mỹ để triển lm v trnh diễn, v đ c lời đồn rằng ng tuyn bố ng khng đến nước Mỹ nếu qun đội Mỹ cn hiện diện ở Việt Nam. Thế nhưng, sự thật l đến thng 4 năm 1973 hầu hết qun đội Mỹ đ rt ra khỏi Việt Nam. V Joseph Beuys đ đến nước Mỹ lần đầu từ ngy 9 đến ngy 19 thng 1 năm 1974 theo lời mời của Ronald Feldman Fine Arts Inc. v Gallery 12.


    Trong lần đầu tin đến Mỹ ấy, Joseph Beuys đ viếng thăm ba tiểu bang New York, Chicago, v Minneapolis; v ng đ thuyết giảng tại New School for Social Research (Manhattan, New York), School of the Art Institute (Chicago), Minneapolis College of Art and Design (MCAD), v University of Minnesota. ng ở lại năm ngy tại New York, v vo ngy 11 thng 1 năm 1974, ng đ c một Public Dialogue tại New School for Social Research trong một thnh đường chật cứng người đến xem (c khoảng 350 người ở trong thnh đường v hng trăm người chen chc bn ngoi). Cuộc trao đổi ko di gần ba tiếng đồng hồ, rất ho hứng, si nổi, tiếp cận nhiều đề ti lin quan đến mỹ học, triết l, v chnh trị. Trọn vẹn cuộc trao đổi ấy đ được ghi m, v Caroline Tisdall chp lại nguyn văn những g đ xảy ra trong tiếng đồng hồ đầu tin (kể cả những m tả về tiếng động v phản ứng của khn giả) v in vo trong cuốn Joseph Beuys in America: Energy Plan for the Western Man. Trong đ, c đoạn sau đy:

    NGƯỜI HỎI THỨ MƯỜI: Ti muốn biết tại sao trước đy ng chưa từng đến thăm viếng Hợp Chủng Quốc. Liệu đất nước ny c phải đp ứng một số yu cầu no đ, trong những thi độ ứng xử của n v những hnh vi đạo đức của n, trước khi ng c thể đến viếng thăm n?

    BEUYS: (Caroline Tisdall ku ln: Joseph, Joseph, ni vo microphone! Nghe khng r.) Ti đ c cơ hi đến đy sớm hơn, nhưng những lời mời đ lun lun nu r l ti phải lm một ci g đặc biệt, thực hiện một tc phẩm để triển lm chẳng hạn, dnh liền với những muốn của một người đặc biệt no đ. V trong thời kỳ ny, ti khng cn thch th việc triển lm nữa. V v thế ti đ khng đến, chứ khng phải ti c bất kỳ điều g chống lại Hợp Chủng Quốc, vả lại ti c qu nhiều việc để lm ở Đức... Thế rồi Ronald Feldman đ mời ti, khng phải để lm điều g trong phng trưng by mỹ thuật nữa, điu khắc v hnh...

    Trong lời pht biểu dưới nhan đề Coyote, I like America and America likes me tại Ren Block Gallery ngay sau cuộc trnh diễn TI THCH MỸ V MỸ THCH TI, Joseph Beuys đ giải thch rằng tc phẩm ny diễn tả tiến trnh ho giải giữa sức mạnh của phương Ty (m đại diện cụ thể ở đy l nước Mỹ) v ch sinh tồn của những nạn nhn của n (m đại diện cụ thể ở đy l thổ dn da đỏ ở Mỹ, v con si coyote được xem như một biểu tượng). ng ni:


    Chắc hẳn ti sẽ khng thực hiện cuộc trnh diễn ny tại chu u với một con si coyote. Nhưng c những động vật khc ở Mỹ c thể gợi đến một phương diện hon ton khc của ci thế giới ấy. Con chim ưng, chẳng hạn, gợi đến những sức mạnh trừu tượng của ci đầu v tr tuệ, phương Ty, những sức mạnh m người Mỹ da đỏ mang trn mũ. Ti tin rằng ti đ tiếp cận với điểm chấn thương tm l của cả một quần thể năng lực của Hợp Chủng Quốc: ton bộ kinh nghiệm đau thương của nước Mỹ đối với Thổ Dn, người Da Đỏ. Bạn c thể ni rằng phải c một sự thương lượng đối với con si coyote, v chỉ khi ấy th sự đau đớn ny mới được tho gỡ.
    Thi độ gặp gỡ l điều quan trọng. Ti muốn chỉ tập trung vo con si coyote. Ti muốn c lập chnh ti, cch ly chnh ti, khng nhn thấy bất cứ điều g ở Mỹ ngoi con si coyote. Trước hết l tấm nỉ m ti mang vo. Rồi đến đống rơm của con si coyote. Những thnh tố ny lập tức được trao đổi giữa chng ti: n nằm vo chỗ của ti v ti nằm vo chỗ của n. N dng tấm nỉ v ti dng đống rơm. Đ chnh l điều m ti đ mong đợi. Ti đ c sẵn một niệm về cch ứng xử của một con si coyote... tất nhin n cũng c thể ứng xử theo cch khc. Nhưng mọi sự diễn ra tốt đẹp. Dường như ti đ c sự tập trung tinh thần đng mực... Ti đ thực sự tiếp xc tốt đẹp với n.

    định của ti trước hết l thu nhận v nắm giữ những sức mạnh của phương Ty, v rồi xuất hiện như một hữu thể đại diện cho lĩnh vực tinh thần của cả tập thể. Ti muốn cho con si coyote thấy một sức mạnh tương đương như thế, nhưng ti cũng muốn nhắc cho n biết rằng by giờ ti l một con người đang ni chuyện với n, v đ l l do tại sao thi độ của ti đ thay đổi: đi khi hnh ảnh của ti giống như một nhn vật thing ling một người chăn chin, nhưng rồi, khi ti nhảy ra khỏi tấm chăn nỉ, ti hon ton l một con người bnh thường. V rồi ci mũ hnh hoa tulip ho rũ của ti bị mo m, trở nn giống như mũ anh hề trong gnh xiếc. Điều ti cố gắng lm l tạo nn một tiết tấu thật sự dao động. Trước hết, ti lm thế l để nhắc cho con si coyote về ci m bạn c thể gọi l thiện của chủng loại của n, v rồi để trnh by cho n thấy rằng n cũng c những khả năng hướng đến sự tự do, v rằng chng ta cần n như một kẻ cộng sự quan trọng trong việc tạo ra sự tự do...

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •