Welcome to Một Góc Phố - Chúc các Bạn mọi chuyện vui vẻ & như ư ...
Page 1 of 5 12345 LastLast
Results 1 to 10 of 48

Thread: AI THẮNG AI - SAU 30/4/75

  1. #1
    Join Date
    Apr 2008
    Posts
    3,595
    Thanks
    1,634
    Thanked 3,504 Times in 1,276 Posts

    Default AI THẮNG AI - SAU 30/4/75

    SAU NGÀY 30/4/1975, CHO ĐẾN NAY, CỘNG SẢN VIỆT NAM (CSVN) VÀ NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI (NVHN HAY VNCH), AI ĐĂ THẮNG TRONG NHỮNG LĂNH VỰC LIÊN QUAN ĐẾN NÂNG CAO "HẠNH PHÚC, TỰ DO VÀ NO ẤM" CỦA NGƯỜI DÂN VIỆT NAM ?
    Chỉ c̣n mấy tháng nữa là đến ngày 30/4, ngày người Việt Tị Nạn CS rời xa đất nước 34 năm trước. 1/5/1975 đánh dấu chính thức ngày nhà cầm quyền CSVN nắm giữ vai tṛ quản trị toàn lănh thổ Việt Nam, tài nguyên lẫn nhân lực. Cũng từ ngày 1/5/1975 CSVN chính thức nhận lănh trách nhiệm về sự hưng thịnh hay suy thoái của đời sống dân VN - bị, hay muốn, hay không có sự lựa chọn - sinh sống dưới dưới sự điều hành và chỉ huy của CSVN.

    Cũng từ ngày 1/5/1975 lá cờ của VNCH bị CSVN khai tử cùng với sự phỉ báng của CSVN đối với hàng trăm ngàn người bỏ nước ra đi, và CSVN cũng đă gọi những người này là “ngụy”, là phản bội tổ quốc, là những thành phần theo chế độ VNCH cũ, cũng như theo chân đế quốc Mỹ, rời bỏVN.

    Đă gần 34 năm kề từ ngày nắm quyền lănh đạo đất nước, và cũng đă gần 34 năm VN không phải đương đầu với một trận chiến quy mô như trước năm 1975.

    Đă gần 34 năm, CSVN đă có toàn quyền đề ra những kế hoạch kinh tế, chính trị, xă hội và văn hoá từng 5 năm năm một để chấn hưng đất nước.

    Đă trên 60 năm từ ngày ông Hồ Chí Minh tuyên bố trong ngày lấy được quyền lập chính phủ từ tay người ngoại quốc, là mục tiêu của ông và đảng CSVN là mang lại, không những “độc lập” mà c̣n mang lại “tự đo và no ấm” cho toàn dân VN, và “nước nhà độc lập rồi mà dân không có tự do no ấm” th́ “độc lập ấy” cũng không có nghĩa ǵ cả.

    Đă qua hai lần chính thức (1945 và 1975) CSVN đă hănh diện và cả quyết là “chủ nghĩa CS và chế độ theo Xă Hội Chủ Nghĩa” là nền tảng cho sự tiến bộ của đất nước. CSVN phủ nhận vai tṛ của kinh tế thị trường, của tự do mậu dịch, kinh doanh, của thể chế chính quyền đa đảng.

    Đă trên 60 năm từ miền Bắc, và trên 34 năm từ miền Nam, CSVN đă có toàn quyền đề ra và áp dụng những chương tŕnh để đào tạo tầng lớp thiếu và trung niên để những thành phần này trờ nên những người ưu tú của đảng và đất nước sau này.

    Cho đến tháng tư năm 2009, CSVN đă đem lại được ǵ cho dân tộc VN; đă làm được ǵ để nâng cao mức sống dân chúng; đă làm được ǵ để chăm sóc giới thanh thiếu niên; đă làm ǵ để dành được sự hậu thuẫn tâm lư của quần chúng; đă làm được ǵ để bảo vệ triệt để cái mục tiêu tối hậu của chủ nghĩa CS. Nói một cách khác, CSVN đă mang đất nước - trong đó có đại đa số tầng lớp dân chúng, đến nậc thang nào của hạnh phúc, tự do và no ấm, như lời hứa long trọng của ông Hồ Chí Minh năm 1945 và được lập lại nhiều lần sau đó bởi giới lănh đạo kế tục.

    Với những kết quả sau 34 năm thực thi chính sách và đường lối “xă hội chủ nghĩa”, nếu cho người dân VN được bỏ phiếu để lựa chọn cho họ một thể chế chính trị, và nếu cho người dân một sự chọn lựa - sống trong sự quản trị của CSVN hay rời nước ra đi hoặc sống trong một thể chế chính trị khác, th́ kết quả sẽ ra sao?

    Trang “Ai Thắng Ai sau 1975” được đóng góp với bạn đọc với những cảm nghĩ, nhận xét đơn phương, chủ quan và giản dị - đôi khi có thể thiếu xót, giả tưởng hay … sai lệch, về những kết quả của CSVN sau 34 năm quản trị đất nước. Những bài viết có thể được viết ra dưới h́nh thức đối thọại, biên bản buổi họp, thơ, vè, hay văn xuôi.

    TSL
    Last edited by TSL; 01-14-2009 at 09:50 PM.

  2. The Following User Says Thank You to TSL For This Useful Post:

    hoangthymaithao (04-18-2010)

  3. #2
    Join Date
    Apr 2008
    Posts
    3,595
    Thanks
    1,634
    Thanked 3,504 Times in 1,276 Posts

    Default Re: AI THẮNG AI - SAU 30/4/75

    VAALA MUỐN MỘT CUỘC ĐỐI THOẠI "KHÔNG CẦN THIẾT" VỚI CỘNG ĐỒNG NVHN

    Hội Văn hóa Việt Mỹ đang tổ chức một cuộc triển lăm những “tác phẩm” của nhiều họa sĩ, nhiếp ảnh gia mà đa số là gốc Việt Nam tại trụ sở mới tân trang của họ với đề tài là “F.O.B. II: Art Speaks (show explores the crossroads of art + politics + community) (FOB = fresh off the boats) . Sở dĩ gọi F.O.B. II v́ 6 năm trước đây hội này đă triển lăm tranh ảnh hội hoạ FOB I với tầm vóc nhỏ hơn. Lần này hội VAALA không muốn che dấu mục tiêu của họ là mong muốn tạo nên những thảo luận trong cộng đồng người Việt tại Orange county, California qua những tác phẩm mà họ trưng bày, cũng như qua cách họ quảng cáo buổi triển lăm này qua những tờ báo địa phương như L.A Times và OC Register và qua các cơ sở truyền thông, truyền thanh và truyền h́nh VN.

    Để tạo sự thảo luận (hay chông đối) những người chọn lựa tranh và h́nh ảnh trưng bày đă cố t́nh chọn lựa những bức ảnh mà họ tin và mong rằng sẽ khiến cho cộng đồng phản đối họ, hay ít ra phản đối những tác giả của những tác phẩm này.

    Một trong những bức ảnh gây chống đối là bức ảnh của Brian Đoàn, chụp h́nh một cô gái mặc áo đỏ có h́nh ngôi sao vàng đứng bên cạnh một bàn kiếng có tượng Hồ Chí Minh. Brian Đoàn là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, có Master về Nhiếp Ảnh và đă từng triền lăm ở nhiều nơi. Brian cũng đang là Associate Instructor ở Long Beach College. Brian sinh năm 1968 tại VN và qua Mỹ cùng gia đ́nh (HO ?) năm 1991. Ông Đoàn bắt đầu theo học hội hoạ tại Cypress College, California và theo đuổi ngành photography cho đến nay. Khi chụp một bức ảnh để trưng bày hay bán Brian đều cân nhắc cẩn thận. Sở dĩ tôi viêt hơi dong dài về Brian để dẫn đến một kết luận sẽ đề cập đến sau.

    Ngoài ra VAALA cũng chọn lựa một số tranh vẽ nữa cũng mang tích cách bày tỏ một ư tưởng chính trị như lá lờ vàng của VNCH với ba hàng giây kẽm gai mầu đỏ thay thế cho 3 sọc vàng của vài hoạ sĩ khác để trưng bày với cùng mục tiêu là tạo nên sự tranh căi cho những người xem cũng như họ mong có sự tranh căi kể cả nơi những người chỉ nghe nói đến cuộc triển lăm này.

    Trong một tờ loan báo về cuộc triển lăm (Press Release) gửi đến các báo, currators ( người chọn đề tài và các tác phẩm trưng bày) đă viết về buổi triển lăm với những mục đích sau:

    “The exhibit is aimed at inciting a conversation about art, politics, and community - where converge and intersect - issues which have been labeled taboo or dominated by vocal factions within the community.”
    Nói rơ ra, qua cuộc triển lăm này họ muốn cộng đồng người Việt đối thoại với họ về Nghệ thuật, Chính trị và Cộng đồng với những đề tài bị cấm cản hay bị những thành phần “to tiếng” chuyên môn lấn áp khi đề cập đến.
    Họ muốn dùng những người nghệ sĩ này, qua những tác phẩm của họ, để thử t́m xem Cộng đồng này là ǵ (identity, rộng nghĩa) và cũng từ trong cộng đồng này, trong môi trường toàn quốc và môi trường thế giới, những người nghệ sĩ này được quyền nói những điều ǵ?
    On January 9 – 18, 2009, the Vietnamese American Arts & Letters Association (VAALA) will again gather established and emerging artists of varying ages and who work in different mediums for F.O.B. II: Art Speaks. We want to examine the broader issue of our community’s identity and what we are allowed to say through art in the space of the national and international.
    Họ cho rằng kỳ tổ chức sáu năm trước họ đă mở đầu cho giới nghệ sĩ, một phương tiện hay một phong trào, với những tác phẩm được trưng bày, để ra khỏi cái tầm định nghĩa nông cạn về một nghệ sĩ và một định nghĩa quá hạn hẹp về cộng đồng.
    Six years ago, F.O.B.: A MultiArt Show started a movement within the artist community, specifically among a young generation of Vietnamese American artists living in California. The exhibition was meant to challenge the labels that threatened to define the community and the community of Vietnamese American Artists too narrowly. Through the first F.O.B., we sought to find our own artistic voice
    Nghĩ rằng đang thiếu vắng tiếng nói của những người thiểu số, VAALA muốn cộng đồng này có thêm một tiếng nói của những người “thiểu số và có ư kiến khác” trong giới nghệ sĩ sáng tác ở tại Việt Nam cũng như hải ngoại:

    Co-curators Lan Duong and Tram Le state, “In light of recent events regarding the silencing of dissent in the community and in the country, we want to promote a diversity of voices within the art community in Viet Nam and abroad. We believe that art must speak in times of political turmoil. With this exhibit, we pose the following questions:
    how do we define ourselves as a community today, and how will we define ourselves as a community tomorrow? As artists, how do you express yourself through art without constraint?”
    Most expressly, this exhibition is a forum for community members, including the artists, to share their own stories through their artwork, the performance of their stories, and their participation in panel discussions.
    Và mục tiêu sau cùng của cuộc triển lăm này, theo VAALA, là “định nghĩa hay định danh” cộng đồng bây giờ và cộng đồng mai sau, và người nghệ sĩ làm cách nào để diễn tả ư tưởng của ḿnh trong cộng đồng này mà không cần phải tự kiểm soát lấy chính ḿnh hoặc không bị ràng buộc bởi đa số.

    Đọc qua những mong muốn của của nhóm tổ chức FOB về một cộng đồng có tiếng nói đa dạng qua những tác phẩm nghệ thuật thoạt đầu tôi cũng muốn dang tay ra để đón nhận những ư kiến trái ngược hay ư kiến của những người không được lên tiếng; nhưng sau khi đọc kỹ những kỳ vọng của nhóm VAALA tôi lại có những ư kiến khác.


    ĐỐI THOẠI GIỚI HẠN

    Truóc tiên, VAALA nói đến “sự im lặng của những người có ư kiến khác với đám đông” ở cộng đồng “hải ngoại” và ở Việt Nam (in the country) và muốn thúc đẩy cho có sự đa dạng về tiếng nói của những nghệ sĩ ở Việt Nam cũng như hải ngoại nhưng lại chỉ đề cập đến sự đối thoại với những người Việt ở ngoài nước mà không nhắc ǵ đến sự đối thoại với trong nước. Tại sao lại giới hạn sự đối thoại như vậy. VAALA sau khi đưa ra những nhận định bao gồm cả trong và ngoài nước, lại chỉ muốn “define” cái cộng đồng hải ngoại này và quên bẵng cái phần thứ hai của mục tiêu của họ, là họ cũng muốn “promote” “a diversity of voices, những tiếng nói khác nhau” tại Việt Nam nữa. Nếu họ nói là có, th́ đâu là cái chương tŕnh làm việc của họ; đâu là ngày giờ của những cuộc triền lăm trong nước. Họ có dám trưng bày cùng những tác phẩm của FOB ̀I và cái Press Release của họ với mục đích kêu gọi đối thoại và tự do diễn tả tư tưởng trong VN không.


    ĐỐI THOẠI VỚI NGƯỜI KHÔNG MUỐN NGHE

    VAALA muốn đối thoại nhưng lại muốn đối thoại với những người đă biết lập trường của họ rồi, và lập trường của những người này là “sống trong một môi trường tự do dân chủ và nhân quyền được tôn trọng”. Và khi mang những tấm h́nh và bức vẽ xúc phạm đến lá cờ VNCH mà bao nhiêu người đă chết hay hy sinh tính mạng, gia đ́nh để bảo vệ nó lên trưng bày trước mắt những người này, VAALA muốn đối thoại về đề tài ǵ. Cũng như VAALA biết là cộng đồng ngụi Việt hải ngoại không muốn thấy HCM và cờ của CVN trong khu Little SG sau bao lần những h́nh này khi mang ra đă bị chống đối, mà lại mang cờ và h́nh HCM ra để trưng bày, th́ VAALA muốn đối thoại về đề tài ǵ và muốn những người này (cộng đồng NVHN) phải thay đổi lập trường chính trị của họ như thế nào.


    THUẦN TÚY NGHỆ THUẬT HAY CHÍNH TRỊ

    Tôi không nghĩ nhóm VAALA chỉ đơn thuần muốn “promote” một cộng đồng đa dạng và cởi mở chỉ trên phương diện nghệ thuật, v́ những tấm h́nh hay tranh trên không phải là biểu tượng của nghệ thuật nữa, mà nó là một quan điểm về chính trị. VAALA muốn cộng đồng chấp nhận nội dung của những tác phẩm đó như là một buóc tiến đầu tiên để dần dần sau đó thẩm nhập sâu vào cộng đồng với những h́nh ảnh và sách báo biểu tượng cho CSVN.

    VAALA nghĩ rằng thế hệ đầu tiên qua Mỹ , v́ già và có quá nhiều quá khứ với chế độ VNCH nên cực đoan và ngoan cố hay la hét “vocal”, không cho một người nào có ư kiền, quảng cáo tuyên truyền hay đứng chung với CSVN. VAALA quên rằng những người VN qua đây khi trên 18 tuổi đều được gọi là thế hệ thứ nhất. Đến nay rất nhiều người đang ở trong khoảng tuổi 50, 60 và vẫn c̣n là giường cột của gia đ́nh và vẫn đóng góp đều đặn cho xứ sở họ đang sinh sống. Tiếng nói của họ vẫn mạnh và họ vẫn tinh tế nhận định được đường đi nước bước của những thành phần muốn quảng bá CSVN nơi họ định cư. Họ vẫn tỉnh ttáo để nhận định sự xâm nhập của CSVN vào cộng đồng NVHN.


    TỰ DO SÁNG TÁC

    VAALA không muốn, nghệ sĩ gốc VN sáng tác và trưng bầy tác phẩm của họ trong cộng đồng VN và cho người VN xem, bị “giới hạn” trong cách tŕnh bày tư tưởng chính trị của họ v́ bị áp lực và sự đe dọa của cộng đồng. Tại sao lại như thế? Tự do diễn tả đâu có nghĩa là khi VAALA biết rằng cộng đồng nói chung “KHÔNG MUỐN” thấy và bị xem lá cờ VNCH bị xúc phạm, hay lá cờ CSVN phơi bày trong cộng đồng, mà lại đưa ra trước mặt họ rồi c̣n kiếm cớ để họ phải tranh luận về sự hiện diện của những lá cờ này. Tự do diễn tả phải đi song song với sự tôn trọng ư kiến và quyết định của người khác. VAALA thử đề nghị những nghệ sĩ này mặc quần áo Đức Quốc Xă, hay mặc quần áo của nhón KKK, rồi ra đường v́ có quyền tự do, và sẽ thấy hậu quả như thế nào.

    BÀI HỌC VỀ CÁCH ĐỐI XỬ

    Nói đến tự do diễn tả tư tưởng qua tác phẩm tôi nhớ đến câu chuyện xẩy ra năm 1999 cũng liên quan đến cuộc triển lăm những tác phẩm của CSVN mà trong đó có vài bức liên hệ đến lá cờ CSVN tại bảo tàng viện Bowers ở Santa Ana California, chỉ cách trụ sở VAALA hiện nay không đến một cây số. Do sự phản đối của NVHN, mặc dù những người quản trị Bowers không phải làm ǵ cả v́ đó là là quyền tự do luật định cho phép họ trưng bày, họ đă bỏ xuống những bức tranh “xúc phạm” đến “t́nh cảm” của người Việt chung quanh vùng. Họ cho đó là một quyết định có tính cách “tôn trọng” và “nghĩ đến” người khác. Đây là một quyết định quan trọng của một bảo tàng viện quản trị bởi người Mỹ tọa lạc trong vùng có cộng đồng VN, và v́ vậy tôi ghi lại sau đây những lời phát biểu của Bowers về quyết định mang xuống những bức tranh “insensitive” đối với người Việt để ban quản trị VAALA suy nghĩ:

    “After weeks of meetings with activists, museum officials said this week they will withhold at least one painting, “Young Woman Forging Steel,” because the tempera-on-canvas work depicts a young girl dressed in the uniform of a North Vietnamese soldier.
    The museum also is considering taking out others from the collection of 75 pieces, including one titled “Love,” which depicts a woman with a red water buffalo. Another work under pressure to be removed is called “Mother’s Heart,” which shows pictures of young soldiers in the background as a woman prays before an altar.
    Critics say the paintings advocate the Communist cause.
    Bowers officials say they are not compromising their artistic standards, though they acknowledge that protesters played a role in their decision. Vietnamese community members were given a preview of the show two weeks ago.
    “We sensed we could move into an area where a large number of people might be quite hurt,” Baker said.
    “If you had a showing of German art, would you put something with Nazi symbols in it? These are sensitive issues where there is no right or wrong answer,” she said.
    The controversy spotlights the rights of museums to display provocative art with their responsibility to local sensitivities, say museum experts.
    “Museums are in danger of being criticized in either direction, regardless of what they do,” said Teri Knoll, executive director of the California Assn. of Museums.
    In this case, the Bowers decision is appropriate, given that museums are “first and foremost there for the community they serve,” she said.”
    Qua những lời giải thích trên, Bowers đă lấy những bức h́nh “xúc phạm” người Việt xuống v́ họ nghĩ rằng họ phải “lưu tâm đến cái cộng đồng mà họ phục vụ”.

    C̣n VAALA, họ lưu tâm đến cái ǵ, đến ai?

    VAALA muốn “define” cộng đồng hôm nay và cộng đồng ngày mai nó như thế nào. Tôi cũng không hiểu VAALA muốn ǵ. Đây là một cộng đồng ưa chuộng tự do dân chủ, một cộng đồng nhân bản sẵn sàng giúp đỡ thân nhân c̣n lại ở VN, một cộng đồng mong mỏi một nền dân chủ cơm no áo ấm cho những ngụi c̣n lại trong nước; VAALA c̣n muốn và hy vọng họ sẽ thay đổi như thế nào. Một cộng đồng sống chung với CS chăng, như Nghị quyết 36 của CSVN mong muốn và đang cố gắng thi hành chăng. Hay một cộng đồng im tiếng khi VAALA và bất cứ ngụi CSVN nào cũng có quyền bôi xấu lá cờ VNCH v́ đó là sự tự do của nuóc Mỹ này cho phép.

    Brian Doan khi trả lời phỏng vấn về sự tham dự của ông trong FOB ̀I có nói rằng ông chỉ đùa thôi, không có ca ngợi CSVN v́ tượng ông HCM đúng ra th́ phải để trên bàn thờ, không được để trên bàn, thiếu sự kính trọng. Ông nói rằng đă cố t́nh để trên bàn để chứng minh là ông thiếu sự tôn kính với HCM. Bức h́nh này có tên là Phú Thọ - Việt Nam, có nghĩa là được chụp trong VN, ông Đoàn chắc cũng không dám đùa với CSVN, và cũng không dám giải thích như vậy cho ngụi mẫu hay cho mấy cán bộ VC khi họ xem bức h́nh này. Nếu bức h́nh của ông tự nói lên ư nghĩa của nó mà không cần giải thích th́ tôi chắc không ai có thể đoán được ư nghĩ “quá sâu xa” của ông Brian Đoàn trong bức h́nh này. Một tác phẩm hay là một tác phẩm không cần đến sự giải thích của người sáng tạo, và nếu tôi nh́n bức ảnh, tôi lại thấy quyển sách mầu đỏ nằm trên bàn dưới cái điện thoại cầm tay để nói chuyện về cái ǵ nếu không về nội dung của quyển sách đỏ?. Quyển sách đỏ là tượng trưng cho cái ǵ nếu không phải là tượng trưng cho tư tưởng của chủ nghĩa cộng sản và một b́nh đầy hoa tượng trưng cho cái ǵ nếu không phải là hoa “đồng quê đất nước”. Cả bốn thứ ấy nó nói lên cái “hiện tại, ngay bây giờ” của tư tưởng HCM trong ḷng dân tộc. Có những hậu ư như vậy mà Brian Đoan lại nói rằng chỉ đùa thôi th́ khó mà tin được. Anh cẩn thận và nghĩ sâu như vậy qua sự cân nhắc chọn lựa những “vật” trong bức tranh của anh nên tôi không nghĩ anh bông đuà cho vui như khi anh trả lời một cuộc phỏng vấn về ư nghĩa của bức tranh này.

    Có nhiều h́nh thức tuyên truyền, và trong trận chiến “quốc cộng kéo dài” hiện nay tôi tin rằng CSVN cũng đă và đang t́m cách lẻn vào cộng đồng NVHN và muốn biến những người chống cộng hải ngoại thành những thành phần “học thức” và “lịch sự”, không muốn tranh đấu hay biểu t́nh chống đối họ nữa. Và dù có chống đối họ, họ cũng chấp nhận v́ thà rằng được nói đến, bị phê b́nh c̣n hơn là lặng lẽ không ai để ư đến. VAALA muốn cộng đồng nhẩy vào cuộc tranh luận mà họ sắp đặt sẵn. Cuộc triển lăm của VAALA là một bằng chứng về chiến thuật này của cộng sản. VAALA có thân cộng hay không, tôi không có đủ dữ ḱện để kết kuận nhưng tôi không xem họ là quan trọng nữa v́ họ đă không dám về VN, mang cái nhận định của họ là ở VN đang thiếu xót “voices of the dissents”, và đ̣i hỏi CSVN phải đối thoại với họ như họ đang kỳ vọng được đối thoại với cộng đồng VN. Hành động có ư nghĩa nhất là hành động nhắm vào những người đang cần nghe. VAALA có thiện chí th́ hăy lên tiếng, chưa cần về VN vội v́ điều đó không tưởng trong lúc này, đ̣i hỏi nhà cầm quyền VN phải đối thoại với những công dân của ḿnh. Những công dân này đang cần sự giúp đỡ của mọi người, từ mọi phiá. Nếu VAALA muốn sự “silence of the dissents” không c̣n ở Việt Nam hay không c̣n ở trong cộng đồng hải ngoại nữa th́ VAALA nhập cuộc đ̣i hỏi đối thoại đi với sự khởi đầu từ trong nước, thay v́ ngoài nước, v́ người trong nước mới cần đến sự trợ giúp và lên tiếng của VAALA.

    TSL


    Tài liệu:
    Trích và diễn giải từ những tài liệu của: VAALA, BOWERS MUSEAUM, BRIANDOAN, OC REGISTER, LA TIMES, vv.
    Người viết cũng xin lỗi đă dùng Việt và English lẫn lộn
    Last edited by TSL; 01-14-2009 at 09:44 PM.

  4. The Following 2 Users Say Thank You to TSL For This Useful Post:

    hoangthymaithao (04-18-2010), saolinh (04-17-2010)

  5. #3
    Join Date
    Aug 2007
    Posts
    5,222
    Thanks
    2,316
    Thanked 4,718 Times in 2,112 Posts

    Default Re: AI THẮNG AI - SAU 30/4/75

    Chào anh TSL,

    Cám ơn anh đă chia xẻ ư kiến & nhận định của anh với mọi người. TTL đang chờ xem tiếp những ư kiến và nhận định khác của anh!



    Kính,
    ttl
    http://img.photobucket.com/albums/v727/ttl/avatar/TTL3c.jpg

  6. #4
    Join Date
    Apr 2008
    Posts
    3,595
    Thanks
    1,634
    Thanked 3,504 Times in 1,276 Posts

    Default Re: AI THẮNG AI - SAU 30/4/75

    Chào anh TTL,

    Sáng nay tôi có dịp đền pḥng triển lăm VAALA để muốn thấy tận mắt toàn nội dung 53 tác phẩm được trưng bầy. Tôi cũng đă có dịp xem và nghe kỹ những tác phẩm bằng Video hay Slides. Ra khỏi pḥng triển lăm tôi có một cảm tưởng trống rỗng. Những tác phẩm được trưng bầy đă không để lại cho tôi một rung động nào mặc dù qua kinh nghiệm sống của tôi, những h́nh ảnh của chiến tranh hay sinh hoạt xă hội, được tŕnh bày một phần qua những tác phẩm trưng bày, vẫn c̣n nóng hổi dù đă 34 năm trôi qua.

    Tôi cũng đă nh́n thật lâu những bức ảnh hay bức vẽ liên quan đến 2 lá cờ định mệnh của dân tộc mà mọi người nói đến mấy ngày nay, và từ chối không muốn nghe những lời giải thích của ban tổ chức về ư nghĩa của những tác phẩm này. Tôi muốn tự ḿnh cảm nhận cái ư nghĩa của tác phẩm.

    Ra khỏi pḥng triển lăm để đi về chỗ đậu xe tôi đi qua mấy cụm tre xanh trồng khuất ở phía sau building và thấy gần gũi với những cây tre xanh này hơn là gần gũi với những bức tranh bức vẽ được vây kín trong gian pḥng.

    Tối nay tôi có nghe qua radio VNCR lời phân bầy và giải thích của cô Lê, một người chọn lựa tranh để trưng bầy, về ư nghĩa của vài bức tranh gây tranh căi, và giật ḿnh v́ thấy tại sao cái nh́n của ḿnh về một bức h́nh Phú Thọ của Brian Đoàn lại khác xa với lời giải thích của ban tổ chức. Tôi nghĩ là ban tổ chức đă “ngụy biện và bóp méo” ư nghĩ của tác giả bức h́nh v́ thấy sự chống đối mănh liệt cuả cộng đồng. (mời bạn đọc nghe radiovncr.com, bài phỏng vấn liên quan đến FOB).

    Đến hôm nay mặc dù có sự chóng đối mănh liệt từ một một số người và tổ chức trong cộng đồng cũng như sự chống đối của hầu hết các viên chức dân cử địa phương, VĂALA h́nh như cũng không muốn rút những tác phẩm này xuống, một phần là cuộc triển lăm này cũng gần chấm dứt và một phần là VAALA, v́ dă chuẩn bị tinh thần từ 7 tháng nay, nên chắc sẽ giữ nguyên lập trường.

    Nếu VAALA giữ nguyên lập trường, VAALA chắc đă phải nghĩ đến một hậu quả về quyết định của họ và chuẩn bị để đương đầu với những phản ứng của cộng đồng về quyết định của VAALA. Chúng ta chờ xem.

  7. The Following User Says Thank You to TSL For This Useful Post:

    hoangthymaithao (04-18-2010)

  8. #5
    Join Date
    Aug 2007
    Posts
    5,222
    Thanks
    2,316
    Thanked 4,718 Times in 2,112 Posts

    Default Re: AI THẮNG AI - SAU 30/4/75

    Chào anh TSL,

    Tôi ở xa Cali nên không có được cái cơ hội "tự cảm giác" ra sao ?
    (Chỉ có cơ hội xem qua truyền thông th́ chắc chắn không có cảm giác đúng bằng anh . Tôi chỉ dựa vào "lư lẽ" để nh́n cuộc triễn lăm và những ǵ "liên hệ" đă xảy ra với tổ chức VAALA này để xác định mục đích "ẩn" của họ.)

    Nhưng qua chia xẻ nhận định của anh dựa vào cảm xúc của chính anh (một người đích thân xem) th́ tôi nhận thấy suy luận của anh, của tôi, cũng như rất nhiều người khác quan tâm đến vấn đề này đều đi đến cùng kết luận như anh đă nhận định qua các bài viết ở trên.

    1) Nếu nh́n lại vu Trần Thuỷ Châu (cái bồn rửa chân) và vụ Brian Đoàn (tấm ảnh tên Phú Thọ) th́ chúng ta có thể thấy VAALA nhất định là đă có chuẩn bị kế hoạch từ lâu. Và ai ở đàng sau? Câu trả lời khá rơ ràng? C̣n ai trồng khoai đất này? Ngoài chính quyền csVN !!!
    2) Kế đến có thể là VAALA muốn kéo sự chú ư đến tổ chức của họ & các cuộc triễn lăm bằng cách tạo ra "scandal" .

    Nếu lư do 1 đúng sẽ dẫn đến kết luận VAALA là một tổ chức thân cộng sản VN và làm việc theo sự chỉ đạo của csVN (thăm ḍ để ' xâm lấn & đánh chiếm' cộng đồng tị nạn theo nghị quyết 36)
    Nếu lư do 2 là nguyên nhân đàng sau (only) th́ cũng đủ để chứng tỏ VAALA một tổ chức 'mánh mun" & thiếu đạo đức ... v́ đă không dựa vào chân tài thực học để thu hút người xem mà dựa vào phương pháp "scandal". Chính họ đă không tự tin vào các sáng tạo của chính họ th́ người ta bắt buộc phải "đặt câu hỏi" về "khả năng" cũng như "thành phẩm" của họ có "giá trị nghệ thuật" không??

    Tóm lại, lư do nào cũng cho thấy VAALA là một tổ chức không lương thiện và thiếu đạo đức (ít nhất cũng là đối với cộng đồng người Việt hải ngoại) .

    Cám ơn anh đă ghi lại cảm xúc của một người đích thân đi xem. Và chia xẻ của anh đă giúp tôi và có lẽ nhiều người khác nữa hiểu biết thêm để có thái độ thích đáng với tổ chức này trên cương vị của 1 người Việt tị nạn cs . Cá nhân tôi sẽ tẩy chay mọi cuộc triễn lăm cũng như các "sản phẩm" của tổ chức này và sẽ vận động bạn bè, thân hữu cùng làm như tôi .

    Life is always a two way street . "Gieo gió sẽ có ngày gặt băo" ...

    Vâng, chúng ta hăy chờ xem.
    http://img.photobucket.com/albums/v727/ttl/avatar/TTL3c.jpg

  9. The Following User Says Thank You to TTL For This Useful Post:

    hoangthymaithao (04-18-2010)

  10. #6
    Join Date
    Dec 2007
    Posts
    299
    Thanks
    6
    Thanked 55 Times in 28 Posts

    Default Re: AI THẮNG AI - SAU 30/4/75

    Thưa hai anh TSL và TTL,

    Mấy hôm nay , theo dỏi t́nh h́nh sinh hoạt của đồng bào Quốc Gia hải ngoại, tôi không làm sao ngăn được cơn bồi hồi đau đớn và nổi niềm căm phẫn...

    Bồi hồi v́ vết thương của ngày 30 tháng tư Đen 1975... Thật ra đă gần ba mươi bốn năm trôi qua, không c̣n ǵ nửa để mà tiếc nuối... Ḿnh thua trí của tụi cộng sản, th́ cũng đành ví như canh bạc chửa tàn mà đành bỏ cuôc... nhưng tại sao ai đó cứ muốn khôi cho nó rướm máu măi nè Trời!

    Đau đớn v́ những người anh em đồng đội của ḿnh, người th́ tù tội bỏ mạng trên chốn hoang khê rừng sâu nước độc khắp vùng Nam Bắc... mà thân nhân th́ vẫn đang lùng kiếm, mong sao được phép cải táng về quê... Đó là chưa nói suốt thời chiến tranh băo vệ Miền Nam Việt Nam thân yêu, huynh đệ ḿnh kẻ th́ vong mạng, người thành phế nhân... may mắn lắm th́ có người lại được tha hương ở xứ tự do nhân bản

    C̣n căm phẫn... Xin nói thật cùng hai anh TSL và TTL... Cho phép tôi văng tục một tí nha.... Bá Ngọ tụi mầy, Bọn cộng sản gian trá và tàn hại đất nước! Chắc là không cần phải giải thích là tại sao Người Việt Quốc Gia lại căm thù bọn chúng như vậy đâu!... Dĩ nhiên tôi chấp nhận là ḷng căm thù không nên kéo dài vô chung... Nhưng tha thứ th́ cũng tuỳ vào đối tượng! Nếu không vậy th́ Đức Phật Thích Ca hay Đức Ky Tô không cảnh báo kẻ ác sẽ bị đày vào địa ngục, hay phải chịu sự phán xét cuối cùng!

    Tội nghiệp cho những người quốc gia lừng chừng, chưa chi vội nghe lời tuyên truyền dụ ngọt của cộng sản VN, thấy họ tung chút tiền, nhử chút lợi nhỏ mà nhắm mắt tin theo... Ôi văn hoá Việt Nam, Nghệ thuật VN trải qua bốn ngàn năm văn hiến, th́ cả đời chúng ta nghiêng cứu cũng không bao giờ thấu hết! Đó là văn hoá dân tộc! Tôi đố mấy tên đang làm công tác tuyên vận VAALA cho mấy thằng csVN biết ngôi sao trung tâm của Trống Đồng Ngọc Lư của VN ḿnh, có bao nhiêu cánh, và tại sao có con số đó... Một chuyện nhỏ thôi, tôi bảo đăm nếu họ không bỏ công tra cứu, th́ chúng cũng câm họng thôi!...

    Người Việt Quốc Gia sống tha hương ai mà không hoài cố hương... Nhưng đó phải là một quê hương của Ông Cha Tổ Tiên đă dày công vun đắp, một quê hương thanh b́nh, với niềm hănh diện tự tôn tự cường, không ươn hèn bán nước! Không ḷn cúi trước kẻ thù dù bọn xâm lăng có mạnh hơn trăm lần! Đằng này, csVN qua gần 60 năm theo chủ cs Quốc Tế, và gần ba mươi bốn năm độc tài độc đảng cai trị đất nước đă đem lợi ích đích thực ǵ cho quê hương, dân tộc?

    Mấy ông mệnh danh trí thức của VAALA ơi! Các ông đă lầm rồi! Người quốc gia và bọn cộng sản không bao có thể ngồi chung bàn để thảo luận chính trị được đâu! Một trăm năm sau cũng vậy thôi! Đó là chân lư! Các ngài hiểu được bao nhiêu gian ác của csVN chứ! Cái Tết mậu Thân đă một lần lường gạt cả nhân dân miền Nam Việt Nam...c̣n nhớ không bao nhiêu lương dân bỏ mạng hồi Tết Mậu Thân... Rồi cuộc ngưng chiến chuẩn bị cho Hiệp Định Paris... Tôi nhớ lần đó ở Chi Khu Chơn Thành, nhận lệnh hành quân có cái tên vô cùng quái đăn: "Chống lấn đất, giành dân... Chận Chiến dịch Vết dầu loang của vixi" mà chợt thấy các vị tư lệnh cấp cao của ḿnh sao ngây thơ quá! Mỗi thằng lính chúng tôi ngoài cấp số đạn chiến đấu, phải mang theo ba ngày lương khô để làm quà Tết biếu dân trong vùng "ăn cơm Quốc Gia, thờ ma cs"... Đêm đó chúng tôi báo cáo xin pháo yểm v́ vixi đang chuyển quân bằng xe tăng... Bộ Chỉ Huy Hành Quân nhất định không cho tác xạ... v́ đó là vi phạm hiệp định... Để rồi cuối cùng ngày định mệnh tang thương đă đến cho toàn thể dân Miền Nam! Nếu đổ lỗi th́ lỗi của ai đây??? Đừng nói VNCH thua sức, mà hăy công tâm một chút là ḿnh thua trí vixi mà thôi!... Bao nhiêu lần vc gian trá là bao nhiêu tang thương của dân tộc... Vậy mà các ngài c̣n mù quáng tin tưởng chúng!

    Một đôi lời nhắn nhủ cùng ÔNG đạo diễn Trần Hàm, tôi tiếc rằng khi phim Vượt Sóng của Ông mới ra, tôi đă chạy ra chợ lùng sục đủ các cửa tiệm VN để mua ủng hộ phim đó! Nhưng mà thú thật với ông và những người cùng thuyền với ông hôm nay, cho dù nó hay như thế nào đi nửa, th́ tôi sẽ cắt bỏ bộ phim đó và quăng vào thùng rác cho xong! Và thề từ nay đám của Ông sẽ không bao giờ moi của tôi được một teng nào nữa! Giá trị ǵ, lịch sử ǵ khi đó chỉ là bước đầu âm mưu tàn phá tinh thần Người Việt Quốc Gia hở! Lạy ông đừng đi theo con đường Madison nữa!

    Khá dài rồi, tôi muốn tạm dừng ở đây, để nhường diễn đàn cho các bạn khác .... Chứ ḷng tôi vẫn c̣n nhiều ấm ức v́ thái độ ngu muội phản trắc kia lắm lắm... Nghệ thuật th́ tại sao phải xuyên tạc hạ nhục tinh thần quốc gia, tụi Việt cộng có cho ḿnh triễn lăm cờ vàng ở Việt Nam không! Họ có cho người Việt Nam chân chính trong nước được tự do ǵ chưa... Rơ là các ÔNG, VAALA đang biện giải một cách ngu ngốc! Trật rồi các ông ơi! Hăy quay về chính nghĩa Quốc Gia VN hăy c̣n kịp, đừng để đồng bào sợ ông như sợ hủi th́ uổng tài kinh sử bấy lâu!

  11. The Following User Says Thank You to YouDidIt For This Useful Post:

    hoangthymaithao (04-18-2010)

  12. #7
    Join Date
    Apr 2008
    Posts
    3,595
    Thanks
    1,634
    Thanked 3,504 Times in 1,276 Posts

    Default Re: AI THẮNG AI - SAU 30/4/75

    Tháng Tư

    Tháng Tư
    Tháng Tư ngập nắng
    Người người hành trang đầy ắp trở về thủ đô
    Ḷng phất cao ngọn cờ
    Anh mừng vui hớn hở

    Anh đón tôi với ṿng tay nồng ấm
    Đă qua đi những ngày đói khát
    Thiếu ăn
    Anh nở nụ cười tươi hội ngộ
    Nh́n tôi mắt sáng ngời
    Chắc thầm nghĩ
    Ḷng dân tộc vẫn có những đứa con không xa tổ quốc

    Anh quấn trong vành cờ đỏ
    Trăng lưỡi liềm lất phất đâu đây
    Sao vàng nhạt lem nhem mầu lá ủng
    Anh đón tôi mà nước mắt trào dâng
    Niềm hạnh phúc trải dài sông núi

    Đă qua đi những rực lửa căm hờn
    Hận chủ nghĩa đă che đường tắt lối
    Anh đón tôi mà lại mặn bờ môi
    Nếu biết thế đă không có những ngày trôi nổi

    Tháng Tư tháng Tư
    Chỉ có những tháng tư trong mười hai tháng
    Bao năm rồi chỉ những tháng tư thôi
    Tôi mở rộng đôi tay
    Ôm anh với những bùi ngùi
    Mà quặn nhớ những ngày xưa cũ
    Ngày thủ đô bừng trong khói lửa
    Anh và tôi những chiến tuyến tang thương

    Đường tôi đi hôm nay loang rộng những hoang tàn
    Nhà sơ xác, những đám người gục mặt
    Đầy chủ nghĩa
    Chủ nghĩa ḷi ra cả lỗ tai, ứa ngoài tṛng mắt
    Nhưng thiếu nồi cơm
    Anh moi tim ra những ngọn lửa
    Lửa sôi xục, muốn thổi chín chủ nghĩa thành những hạt cơm trắng
    Anh đón tôi bụng đói thân tàn
    Tim thoi thóp chờ bầu máu mới
    Và đôi mắt
    Đôi mắt mỏi những mong chờ trời sáng lại

    Tháng Tư, những tháng Tư
    Đă bao tháng tư anh chờ đợi
    Những chiến thắng nối tiếp của muà thu dĩ văng
    Khi độc lập và no ấm được tuyên dương
    Khi hành trang đă có sẵn để lên đường
    Ba thế hệ, 60 năm mỏi cổ chờ tin
    Và đất nước nay đă nguội ḷng mong mỏi

    Anh vẽ cho tôi xem con đường ngơ cụt
    Anh gửi cho tôi tờ thư xé toạc
    Những chữ độc lập tự do chỉ c̣n một nửa
    Anh hắt vết mực đen trên mầu cờ đỏ
    Và đêm đêm trên những vỉa hè
    Cùng đàn trẻ thơ nằm ngủ ngắm trăng sao
    Mơ quê hương đầy ngập những anh hào
    Nhưng nhung nhúc toàn là cỏ bám

    Tháng Tư,
    Những người Việt xa sứ đổ về đất nước
    Mang theo những chiến thắng lâu dài
    Hành trang là những chiến tích tự do
    Là áo ấm là cơm no là niềm hy vọng
    Là món quà cho đất nuóc hôm nay

    Anh đón tôi nhưng không giữ món quá này
    V́ chủ nghiă đă không cho ai nhận

    Anh quấn trong vành cờ đỏ
    Trăng lưỡi liềm lất phất đâu đây
    Sao vàng chói đă thui mờ đôi mắt
    Anh lạc lối
    Tôi dẫn anh đi
    Tả cho anh nghe những bức tranh của muà xuân đất nước
    Những mùa xuân không thật

    Tháng Tư
    Tháng Tư ngập nắng
    Đoàn người chiến thắng từ khắp thế giới
    Đổ về thủ đô
    Ḷng phất cao ngọn cờ vàng
    Anh cười vui hớn hở
    Nhung tôi muốn anh đừng bỏ quên
    Tự do
    Cái chiến tích tôi mang về
    Và anh ngần ngừ chưa dám nhân
    Tháng Tư, anh c̣n nhớ tháng tư không

    TSL

  13. The Following User Says Thank You to TSL For This Useful Post:

    hoangthymaithao (04-18-2010)

  14. #8
    Join Date
    Apr 2008
    Posts
    3,595
    Thanks
    1,634
    Thanked 3,504 Times in 1,276 Posts

    Default Re: AI THẮNG AI - SAU 30/4/75

    Quote Originally Posted by YouDidIt View Post
    Thưa hai anh TSL và TTL,

    Mấy hôm nay , theo dỏi t́nh h́nh sinh hoạt của đồng bào Quốc Gia hải ngoại, tôi không làm sao ngăn được cơn bồi hồi đau đớn và nổi niềm căm phẫn...

    Bồi hồi v́ vết thương của ngày 30 tháng tư Đen 1975... Thật ra đă gần ba mươi bốn năm trôi qua, không c̣n ǵ nửa để mà tiếc nuối... Ḿnh thua trí của tụi cộng sản, th́ cũng đành ví như canh bạc chửa tàn mà đành bỏ cuôc... nhưng tại sao ai đó cứ muốn khôi cho nó rướm máu măi nè Trời!

    Đau đớn v́ những người anh em đồng đội của ḿnh, người th́ tù tội bỏ mạng trên chốn hoang khê rừng sâu nước độc khắp vùng Nam Bắc... mà thân nhân th́ vẫn đang lùng kiếm, mong sao được phép cải táng về quê... Đó là chưa nói suốt thời chiến tranh băo vệ Miền Nam Việt Nam thân yêu, huynh đệ ḿnh kẻ th́ vong mạng, người thành phế nhân... may mắn lắm th́ có người lại được tha hương ở xứ tự do nhân bản

    C̣n căm phẫn... Xin nói thật cùng hai anh TSL và TTL... Cho phép tôi văng tục một tí nha.... Bá Ngọ tụi mầy, Bọn cộng sản gian trá và tàn hại đất nước! Chắc là không cần phải giải thích là tại sao Người Việt Quốc Gia lại căm thù bọn chúng như vậy đâu!... Dĩ nhiên tôi chấp nhận là ḷng căm thù không nên kéo dài vô chung... Nhưng tha thứ th́ cũng tuỳ vào đối tượng! Nếu không vậy th́ Đức Phật Thích Ca hay Đức Ky Tô không cảnh báo kẻ ác sẽ bị đày vào địa ngục, hay phải chịu sự phán xét cuối cùng!

    Tội nghiệp cho những người quốc gia lừng chừng, chưa chi vội nghe lời tuyên truyền dụ ngọt của cộng sản VN, thấy họ tung chút tiền, nhử chút lợi nhỏ mà nhắm mắt tin theo... Ôi văn hoá Việt Nam, Nghệ thuật VN trải qua bốn ngàn năm văn hiến, th́ cả đời chúng ta nghiêng cứu cũng không bao giờ thấu hết! Đó là văn hoá dân tộc! Tôi đố mấy tên đang làm công tác tuyên vận VAALA cho mấy thằng csVN biết ngôi sao trung tâm của Trống Đồng Ngọc Lư của VN ḿnh, có bao nhiêu cánh, và tại sao có con số đó... Một chuyện nhỏ thôi, tôi bảo đăm nếu họ không bỏ công tra cứu, th́ chúng cũng câm họng thôi!...

    Người Việt Quốc Gia sống tha hương ai mà không hoài cố hương... Nhưng đó phải là một quê hương của Ông Cha Tổ Tiên đă dày công vun đắp, một quê hương thanh b́nh, với niềm hănh diện tự tôn tự cường, không ươn hèn bán nước! Không ḷn cúi trước kẻ thù dù bọn xâm lăng có mạnh hơn trăm lần! Đằng này, csVN qua gần 60 năm theo chủ cs Quốc Tế, và gần ba mươi bốn năm độc tài độc đảng cai trị đất nước đă đem lợi ích đích thực ǵ cho quê hương, dân tộc?

    Mấy ông mệnh danh trí thức của VAALA ơi! Các ông đă lầm rồi! Người quốc gia và bọn cộng sản không bao có thể ngồi chung bàn để thảo luận chính trị được đâu! Một trăm năm sau cũng vậy thôi! Đó là chân lư! Các ngài hiểu được bao nhiêu gian ác của csVN chứ! Cái Tết mậu Thân đă một lần lường gạt cả nhân dân miền Nam Việt Nam...c̣n nhớ không bao nhiêu lương dân bỏ mạng hồi Tết Mậu Thân... Rồi cuộc ngưng chiến chuẩn bị cho Hiệp Định Paris... Tôi nhớ lần đó ở Chi Khu Chơn Thành, nhận lệnh hành quân có cái tên vô cùng quái đăn: "Chống lấn đất, giành dân... Chận Chiến dịch Vết dầu loang của vixi" mà chợt thấy các vị tư lệnh cấp cao của ḿnh sao ngây thơ quá! Mỗi thằng lính chúng tôi ngoài cấp số đạn chiến đấu, phải mang theo ba ngày lương khô để làm quà Tết biếu dân trong vùng "ăn cơm Quốc Gia, thờ ma cs"... Đêm đó chúng tôi báo cáo xin pháo yểm v́ vixi đang chuyển quân bằng xe tăng... Bộ Chỉ Huy Hành Quân nhất định không cho tác xạ... v́ đó là vi phạm hiệp định... Để rồi cuối cùng ngày định mệnh tang thương đă đến cho toàn thể dân Miền Nam! Nếu đổ lỗi th́ lỗi của ai đây??? Đừng nói VNCH thua sức, mà hăy công tâm một chút là ḿnh thua trí vixi mà thôi!... Bao nhiêu lần vc gian trá là bao nhiêu tang thương của dân tộc... Vậy mà các ngài c̣n mù quáng tin tưởng chúng!

    Một đôi lời nhắn nhủ cùng ÔNG đạo diễn Trần Hàm, tôi tiếc rằng khi phim Vượt Sóng của Ông mới ra, tôi đă chạy ra chợ lùng sục đủ các cửa tiệm VN để mua ủng hộ phim đó! Nhưng mà thú thật với ông và những người cùng thuyền với ông hôm nay, cho dù nó hay như thế nào đi nửa, th́ tôi sẽ cắt bỏ bộ phim đó và quăng vào thùng rác cho xong! Và thề từ nay đám của Ông sẽ không bao giờ moi của tôi được một teng nào nữa! Giá trị ǵ, lịch sử ǵ khi đó chỉ là bước đầu âm mưu tàn phá tinh thần Người Việt Quốc Gia hở! Lạy ông đừng đi theo con đường Madison nữa!

    Khá dài rồi, tôi muốn tạm dừng ở đây, để nhường diễn đàn cho các bạn khác .... Chứ ḷng tôi vẫn c̣n nhiều ấm ức v́ thái độ ngu muội phản trắc kia lắm lắm... Nghệ thuật th́ tại sao phải xuyên tạc hạ nhục tinh thần quốc gia, tụi Việt cộng có cho ḿnh triễn lăm cờ vàng ở Việt Nam không! Họ có cho người Việt Nam chân chính trong nước được tự do ǵ chưa... Rơ là các ÔNG, VAALA đang biện giải một cách ngu ngốc! Trật rồi các ông ơi! Hăy quay về chính nghĩa Quốc Gia VN hăy c̣n kịp, đừng để đồng bào sợ ông như sợ hủi th́ uổng tài kinh sử bấy lâu!

    Chào anh YouDitIt và anh TTL,

    Chắc anh đă biết, qua bản tin của Sao Linh, là thành phố Santa Ana đă đóng cửa pḥng triển lăm của VĂALA v́ chưa có giấy phép hoạt động chính thức. V́ thế những bức h́nh gây công phẫn trong cộng đồng cũng đương nhiên bị bỏ xuống. Điều có có mang lại cho VĂALA một lối thoát hay không, hay họ lại cho rằng họ bị xử ép và muốn được tiếp tục đối đầu với cộng đồng. Sở dĩ tôi nói họ có thể muốn được tiếp tục đối diện với cộng đồng v́ sau 7 tháng chuẩn bị và cân nhắc lợi hại, VĂALA đă quyết định cho triển lăm những tác phẩm nói trên với mục đích là “incite”hay “khiêu khích” cộng đồng khiến cộng đồng phải đối thoại với VĂALA. Thực sự, VĂALA muốn đối thoại hay muốn tuyên truyền cho VSVN? Mỗi chúng ta đều có câu trả lời riêng cho câu hỏi này.

    Việc thành phố Santa Ana kiếm ra được một lư do để đóng cửa pḥng triển lăm của VĂALA khiến chúng ta nghĩ lại cách đây gần 10 năm, thành phố lân cận Westminster cũng đă kiếm được một lư do để đóng cửa tiệm Video thâu băng giả của Trần Trường, người đă treo h́nh HCM trong tiệm của anh ta. Điều này cho chúng ta thấy rằng những thành phần tuyên truyền cho CSVN này đă lây bệnh của CSVN trong nước là "hoạt động không theo luật lệ". Đúng là thầy nào tṛ nấy.

    VĂALA đă đạt được điều họ muốn v́ cộng đồng đă phẫn nộ và muốn đương đầu với họ để cho họ biết là những hành động khiêu khích cộng đồng như vậy không thể nào được chấp nhận tại bất cứ nơi nào có người Việt tị nạn sinh sống. Trên 50 tổ chức hay đại diện của các tổ chức đă lên tiếng phản đối hành động đâm sau lưng NVHN này qua một cuộc biểu t́nh sẽ diễn ra trong 6 tiếng nữa.

    34 năm hay nửa thế kỷ, những người Việt tha hương vẫn c̣n chung thủy với lá cờ vàng ba sọc đỏ, một biểu tượng cho tự do và tinh thần quốc gia cũng như đă tôn trọng lá cờ linh thiêng này v́ đă có không biết bao nhiêu người Việt đă hy sinh tuổi trẻ, mạng sống và gia đ́nh để bảo vệ lá cờ bất diệt này. Người Việt tha hương sẽ không để bất cứ ai, mang lư do nghệ thuật hay chính trị, có những hành vi xúc phạm đến lá cờ, biểu tượng của tự do và hy sinh này.

    Thể chế chính trị của VNCH không c̣n nữa nhưng lá cờ VNCH sẽ bất diệt trong ḷng người Việt. Chúng ta không bao giờ cúi đầu v́ nghĩ rằng chúng ta thua CSVN. Thất bại cho đến ngày 30/4/1975 chỉ là một thất bại cho đến ngày ấy. Những năm tháng sau đó, sự thật đă lộ rơ ai đă phải nhờ vả ai để sống c̣n. Kẻ thắng, CSVN đă phải nhờ cậy vào người thua, VNCH để đứng được trong mấy chục năm nay; điều đó có đúng không?

    Thưa anh YouDitIt, từ nay cho đến ngày 30/4/2009 tôi sẽ cố gắng tŕnh bày, theo thiển ư của tôi, những “cái ǵ” mà kẻ thắng người thua thu nhận được sau 34 năm trận chiến chính thức kết thúc.
    Last edited by TSL; 01-17-2009 at 05:29 AM.

  15. The Following User Says Thank You to TSL For This Useful Post:

    hoangthymaithao (04-18-2010)

  16. #9
    Join Date
    Sep 2007
    Posts
    16,155
    Thanks
    5,193
    Thanked 3,416 Times in 1,774 Posts

    Default Re: AI THẮNG AI - SAU 30/4/75


  17. #10
    Join Date
    Jan 2009
    Posts
    4
    Thanks
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post

    Default Re: AI THẮNG AI - SAU 30/4/75






    34 năm hay nửa thế kỷ, những người Việt tha hương vẫn c̣n chung thủy với lá cờ vàng ba sọc đỏ, một biểu tượng cho tự do và tinh thần quốc gia cũng như đă tôn trọng lá cờ linh thiêng này v́ đă có không biết bao nhiêu người Việt đă hy sinh tuổi trẻ, mạng sống và gia đ́nh để bảo vệ lá cờ bất diệt này. Người Việt tha hương sẽ không để bất cứ ai, mang lư do nghệ thuật hay chính trị, có những hành vi xúc phạm đến lá cờ, biểu tượng của tự do và hy sinh này.

  18. The Following User Says Thank You to marco For This Useful Post:

    hoangthymaithao (04-18-2010)

Page 1 of 5 12345 LastLast

Tags for this Thread

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •